Khai mạc triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ in thêu dệt may tại Việt Nam – VIETNAM TEXPRINT 2016

Sáng 07/12/2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM, Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam – VIETFAIR phối hợp với Tập đoàn HongKong Allallinfo Media Group tổ chức “Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ in thêu dệt may tại Việt Nam – VIETNAM TEXPRINT 2016” và “Triển lãm quốc tế in phun quảng cáo kỹ thuật số – VIETNAM SIGN 2016”. Đây là một sự kiện thường niên được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ các quốc gia và lãnh thổ có nền công nghiệp dệt may phát triển.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Tham gia triển lãm có hơn 450 gian hàng của 250 Tập đoàn, doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Thụy Sĩ, Nhật, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Italya… với các thương hiệu nổi tiếng.

Trưng bày tại triển lãm có các loại máy móc, thiết bị hiện đại, chuyên dụng trong ngành in thêu trên vải, theo công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất. Cùng với đó là các loại máy móc thiết bị sợi, dệt, nhuộm; dây chuyền  dệt in, thêu, may tự động; phần mềm thiết kế; nguyên phụ liệu, vải, sợi và các giải pháp công nghệ ngành dệt in, thêu, may…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, cho biết: “VIETNAM TEXPRINT 2016 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước được tiếp cận với những máy móc, thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, đổi mới máy móc thiết bị, đặc biệt tìm kiếm đối tác làm ăn lâu dài, tạo cơ hội giao thương với các nước trên thế giới”.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công thương, ông Nguyễn Quang Huy – Phó cục trưởng cục công tác phía Nam đánh giá cao ban tổ chức trong việc tổ chức triển lãm VIETNAM TEXPRINT 2016 và VIETNAM SIGN 2016 lần thứ 11. Triển lãm sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, hợp tác đầu tư, tìm kiếm khách hàng, giúp cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận với thị trường và các công nghệ sản xuất mới nhằm tăng dần tỷ lệ nội địa hóa và có thêm nguồn nguyên phụ liệu, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, đáp ứng nhu cầu và mục tiêu phát triển của ngành Dệt May Việt Nam trong thời gian tới.

Nhằm tăng cường kết nối, học hỏi, giao lưu giữa các doanh nghiệp in thêu dệt may Việt Nam với doanh nghiệp quốc tế, ngay trong ngày đầu khai mạc Hiệp hội Dệt May Việt Nam đã phối hợp với Hội may thêu đan Tp, HCM, Viện mẫu Thời trang, Công ty Tân tiến, Công ty Toàn Thịnh… tổ chức “Hội thảo tọa đàm chuyên ngành in cho công nghiệp dệt may” với các nội dung: Tổng quan ngành Dệt May Việt Nam – Cơ hội và thách thức của ngành in phục vụ công nghiệp dệt may tại Việt Nam; Xu hướng phát triển của thời trang trong việc sử dụng vải in; Giới thiệu công nghệ in mới trên thế giới… và các hoạt động giao thương, tham quan khảo sát thị trường. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 10/12/2016.

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm:

Cẩm Hà

Tin Tức Liên Quan: